สถานศึกษามีวิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยม ที่ชัดเจน และสามารถนำสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม
ร่องรอยเอกสาร/หลักฐานที่เกี่ยวข้อง
แผนพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน
รายงานการประชุม / กระบวนการมีส่วนร่วม
แบบสอบถาม/ผลการประเมินความเข้าใจของบุคลากร
กิจกรรมหรือโครงการที่สะท้อนจุดเน้นตามวิสัยทัศน์
การสื่อสารและเผยแพร่วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม
สถานศึกษามีนโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์ และแผนพัฒนาการศึกษา ที่มุ่งสู่คุณภาพและความสำเร็จของผู้เรียนอย่างเป็นระบบ
ร่องรอยเอกสาร/หลักฐานที่เกี่ยวข้อง
แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
ประกาศ/เอกสารแสดงนโยบายของโรงเรียน
แผนปฏิบัติการประจำปี (Action Plan)
หลักฐานการมีส่วนร่วมในการจัดทำแผน
หลักฐานการติดตาม/ประเมินผลแผน
สถานศึกษามีภาวะผู้นำทางวิชาการ และส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรในการเรียนรู้ การคิดวิเคราะห์ การสร้างนวัตกรรม และการจัดการความรู้ (KM)
ร่องรอยเอกสาร/หลักฐานที่เกี่ยวข้อง
แผนพัฒนาครูและบุคลากรด้านวิชาการ
หลักฐานกิจกรรมส่งเสริมภาวะผู้นำทางวิชาการ
หลักฐานการดำเนินงานด้าน PLC (Professional Learning Community)
เอกสารการจัดการความรู้ (KM)
โครงการส่งเสริมนวัตกรรมในสถานศึกษา
สถานศึกษามีระบบและกลไกการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ
ร่องรอยเอกสาร/หลักฐานที่เกี่ยวข้อง
แผนพัฒนาบุคลากรรายปี/ระยะยาว
แผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan)
หลักฐานการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนา
การนิเทศ ติดตามผล และการวัดผลพัฒนา
กิจกรรม PLC / CoP / การเรียนรู้ร่วมกัน
รายงานผลการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธผลในการปฏิบัติงาน/PA
นวัตกรรมหรือชิ้นงานที่เกิดจากการพัฒนา
สถานศึกษามีกระบวนการนิเทศภายในที่เน้นการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการ
ร่องรอยเอกสาร/หลักฐานที่เกี่ยวข้อง
แผนการนิเทศภายในโรงเรียน
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศภายใน
แบบฟอร์มและเครื่องมือนิเทศ
บันทึกผลการนิเทศ / รายงานสรุป
สถานศึกษามีการใช้สื่อ อุปกรณ์ และเทคโนโลยีที่เหมาะสมและหลากหลาย เพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ
ร่องรอยเอกสาร/หลักฐานที่เกี่ยวข้อง
แผนพัฒนาระบบเทคโนโลยีในโรงเรียน
ทะเบียนครุภัณฑ์/อุปกรณ์การเรียนรู้
หลักฐานการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ เช่น แผนการสอน, ผลงานนักเรียน, รูปภาพกิจกรรม
หลักฐานการใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการ เช่น ระบบสารสนเทศภายใน, แพลตฟอร์มการสื่อสารในองค์กร